Với bề dày 95 năm, Báo Lao Động có sức lan tỏa cao, sức ảnh hưởng lớn

17-06-2024 18:06

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn nhấn mạnh, với bề dày truyền thống 95 năm, Báo Lao Động đã đạt nhiều kết quả trong công tác tuyên truyền, là tờ báo có sức lan tỏa cao.

Với bề dày 95 năm, Báo Lao Động có sức lan tỏa cao, sức ảnh hưởng lớn

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn và ông Nguyễn Ngọc Hiển - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Tổng Biên tập Báo Lao Động - tham quan phòng truyền thống Báo Lao Động. Ảnh: Hải Nguyễn

Vượt qua nhiều khó khăn, thử thách

Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), sáng nay (17/6), đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do ông Lại Xuân Môn - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương - làm Trưởng đoàn - đã đến thăm và chúc mừng Báo Lao Động.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Hiển - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Tổng Biên tập Báo Lao Động - bày tỏ niềm vui mừng khi được Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương tới thăm và chúc mừng với Báo Lao Động.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn chúc mừng các phóng viên Báo Lao Động. Ảnh: Hải Nguyễn

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn chúc mừng các phóng viên Báo Lao Động. Ảnh: Hải Nguyễn

Thông tin tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Hiển bày tỏ, hiện nay, hoạt động báo chí rất sôi động song cũng rất khó khăn. Nội dung được nhiều cơ quan báo chí quan tâm, trăn trở đó là kinh tế báo chí, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm 2024, Báo Lao Động vẫn vững vàng với mục tiêu, kế hoạch đặt ra. Thu nhập, đời sống của cán bộ, phóng viên, người lao động (CB, PV, NLĐ) trong những năm vừa qua liên tục tăng. Về hoạt động chuyên môn, trong 6 tháng đầu năm có 9 giải Ảnh báo chí quốc tế, nhiều giải báo chí của các Ban, Bộ, ngành.

Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Tổng Biên tập Báo Lao Động phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Hải Nguyễn

Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Tổng Biên tập Báo Lao Động phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Hải Nguyễn

Hiện nay, Báo Lao Động đã tự chủ hoàn toàn về mặt công nghệ, tự viết các phần mềm quản trị hệ thống; Báo đang tiếp tục triển khai dự án Trung tâm Truyền thông Đa phương tiện. Báo Lao Động cũng đang tiếp tục xây dựng và triển khai xây dựng một số văn phòng đại diện tại các vùng miền.

Chúc mừng những kết quả Báo Lao Động đã đạt được trong thời gian vừa qua, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn nhấn mạnh, năm 2024 kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Đây là bước chuẩn bị rất quan trọng tiến tới 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam vào năm 2025.

Ông Lại Xuân Môn chia sẻ, sự khó khăn của nền kinh tế đã tác động không nhỏ tới kinh tế báo chí. Tuy nhiên, Báo Lao Động đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, hoàn thành nhiều nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Tổng LĐLĐVN giao. Cơ sở vật chất của Báo được đầu tư khang trang, thu nhập của CB, PV, NLĐ được tăng lên.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Hải Nguyễn

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Hải Nguyễn

"Với bề dày truyền thống 95 năm, Báo Lao Động đã đạt nhiều kết quả trong công tác tuyên truyền, là tờ báo có sức lan tỏa cao" - ông Lại Xuân Môn nhấn mạnh và cho biết, Ban Tuyên giáo theo dõi các hoạt động báo chí và đánh giá rất cao Báo Lao Động.

Tờ báo có sức lan tỏa cao

Cũng theo Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo Lao Động đã thực hiện rất tốt việc theo dõi, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong và ngoài tổ chức Công đoàn. Nhiều phóng viên của Báo Lao Động đã đoạt nhiều giải cao trong hoạt động nghiệp vụ.

Báo Lao Động đã phản ánh, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân, công đoàn, người lao động, phản ánh kịp thời với Đảng, Nhà nước, Tổng LĐLĐVN để có sự chăm lo tốt hơn, kịp thời hơn, đáp ứng nhu cầu thực tiễn.

Báo Lao Động cũng đã tích cực trong đấu tranh phản bác quan điểm sai trái thù địch để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, không để các thế lực thù địch chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng.

Về các hoạt động xã hội, Báo Lao Động đã triển khai nhiều hoạt động có sức lan tỏa cao, không chỉ đối với ngành, lĩnh vực mà với các tầng lớp nhân dân.

“Báo Lao Động là tờ báo lớn, 95 năm, có bề dày, có sức lan tỏa, có sức ảnh hưởng lớn không chỉ trong tổ chức mà trong xã hội” - ông Lại Xuân Môn nhấn mạnh.

Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương tặng hoa chúc mừng Báo Lao Động. Ảnh: Hải Nguyễn

Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương tặng hoa chúc mừng Báo Lao Động. Ảnh: Hải Nguyễn

Phân tích những khó khăn trong hoạt động báo chí, ông Lại Xuân Môn đề nghị Báo Lao Động tiếp tục cố gắng, phấn đấu đạt nhiều kết quả cao hơn nữa.

Về kinh tế báo chí, ông Môn cho biết, Ban Tuyên giáo Trung ương cũng "rất trăn trở về việc này". Tới đây, Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ phối hợp với các cơ quan để từng bước tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động của các cơ quan báo chí.

Bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí trong đó có Báo Lao Động tiếp tục thực hiện sứ mệnh vẻ vang của mình, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra, ông Lại Xuân Môn mong Báo Lao Động tiếp tục phát triển, trưởng thành, lan tỏa, ngày càng có uy tín, là tờ báo lớn, hàng đầu của Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Tin mới

  1. Hội Nhà báo tỉnh An Giang
  2. Hội Nhà báo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
  3. Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang
  4. Hội Nhà báo tỉnh Bắc Kạn
  5. Hội Nhà báo tỉnh Bạc Liêu
  6. Hội Nhà báo tỉnh Bắc Ninh
  7. Hội Nhà báo tỉnh Bến Tre
  8. Hội Nhà báo tỉnh Bình Định
  9. Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương
  10. Hội Nhà báo tỉnh Bình Phước
  11. Hội Nhà báo tỉnh Bình Thuận
  12. Hội Nhà báo tỉnh Cà Mau
  13. Hội Nhà báo TP Cần Thơ
  14. Hội Nhà báo tỉnh Cao Bằng
  15. Hội Nhà báo TP Đà Nẵng
  16. Hội Nhà báo tỉnh Đắk Lắk
  17. Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông
  18. Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên
  19. Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai
  20. Hội Nhà báo tỉnh Đồng Tháp
  21. Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai
  22. Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang
  23. Hội Nhà báo tỉnh Hà Nam
  24. Hội Nhà báo TP Hà Nội
  25. Hội Nhà báo tỉnh Hà Tĩnh
  26. Hội Nhà báo tỉnh Hải Dương
  27. Hội Nhà báo TP Hải Phòng
  28. Hội Nhà báo tỉnh Hậu Giang
  29. Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình
  30. Hội Nhà báo tỉnh Hưng Yên
  31. Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa
  32. Hội Nhà báo tỉnh Kiên Giang
  33. Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum
  34. Hội Nhà báo tỉnh Lai Châu
  35. Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng
  36. Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn
  37. Hội Nhà báo tỉnh Lào Cai
  38. Hội Nhà báo tỉnh Long An
  39. Hội Nhà báo tỉnh Nam Định
  40. Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An
  41. Hội Nhà báo tỉnh Ninh Bình
  42. Hội Nhà báo tỉnh Ninh Thuận
  43. Hội Nhà báo tỉnh Phú Thọ
  44. Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên
  45. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Bình
  46. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Nam
  47. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi
  48. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh
  49. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị
  50. Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng
  51. Hội Nhà báo tỉnh Sơn La
  52. Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh
  53. Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình
  54. Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên
  55. Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa
  56. Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế
  57. Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang
  58. Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh
  59. Hội Nhà báo tỉnh Trà Vinh
  60. Hội Nhà báo tỉnh Tuyên Quang
  61. Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Long
  62. Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc
  63. Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái