Sôi nổi khai mạc Hội sách, báo Xuân Giáp Thìn tỉnh Quảng Ninh

04-02-2024 10:25

Ngày 3/2, tại TP Hạ Long, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Thư viện tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội sách, báo Xuân Giáp Thìn năm 2024. Đây là sự kiện thiết thực chào mừng 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2024)

Tới dự Lễ Khai mạc có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Sở Văn hóa và Thể thao, Hội Nhà báo tỉnh, Thư viện tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số địa phương; các phòng, đơn vị trực thuộc Sở Văn hoá và Thể thao; đại diện các cơ quan báo chí trung ương và của tỉnh Quảng Ninh, các nhà báo cao tuổi, hội viên Hội nhà báo; cán bộ, viên chức và người lao động Thư viện tỉnh; thầy cô và học sinh trường THPT Chuyên Hạ Long. Đặc biệt là sự tham dự, quan tâm và hưởng ứng của đông đảo bạn đọc, nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Quảng Ninh khai mạc Hội sách, báo Xuân Giáp Thìn 2024

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội sách, báo Xuân Giáp Thìn tỉnh Quảng Ninh.

Hội sách, báo Xuân Giáp Thìn tỉnh Quảng Ninh năm nay hội tụ các ấn phẩm Xuân đặc sắc, sinh động của các ban, bộ, ngành Trung ương, các ấn phẩm đặc biệt của các cơ quan báo chí trên khắp cả nước. Với không gian mở trên nền kiến trúc hiện đại của Thư viện tỉnh, Hội sách, báo Xuân Giáp Thìn tỉnh Quảng Ninh giới thiệu đến người xem trên 1.000 ấn phẩm báo, tạp chí cùng hàng nghìn tư liệu được tạo hình nghệ thuật, sắp xếp trưng bày thẩm mỹ, khoa học, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến ý nghĩa cho nhân dân và du khách trong những ngày đón xuân mới. Các không gian được sắp xếp theo chuỗi nối tiếp nhau với 3 chủ đề: “Đảng Cộng sản Việt Nam - Sứ mệnh lịch sử và bản lĩnh chính trị”; “Tết Việt” và “Dấu ấn Quảng Ninh 2023”.

Đặc biệt, điểm nhấn trong các không gian trưng bày là các mô hình xếp sách nghệ thuật được sáng tạo từ bàn tay của các cán bộ Thư viện tỉnh với biểu tượng: Rồng Hạ - Hòn Gà chọi; dòng chữ: “XUÂN 2024”; biểu tượng hình ảnh Rồng kèm câu đối Tết với ý nghĩa chào đón một năm mới hân hoan, với những cơ hội mới, kỳ vọng mới.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội sách, báo Xuân Giáp Thìn 2024.

Cùng với Hội sách, báo Xuân tại Thư viện tỉnh, Tết Nguyên đán năm 2024, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh và UBND các địa phương tổ chức Hội Báo Xuân Giáp Thìn tại 13 địa phương trong tỉnh.

Theo đó, Hội Nhà báo tỉnh đã phối hợp tổ chức 15 điểm trưng bày báo xuân của các cơ quan báo chí trong toàn quốc và ảnh về thành tựu nổi bật của tỉnh năm 2023. Cụ thể là: 12 điểm Hội Báo Xuân tại 12 địa phương. Riêng tại TP Hạ Long, có 3 điểm gồm Thư viện tỉnh, Bưu điện tỉnh và Trụ sở Liên cơ quan số 4.

Số lượng cụ thể tại các điểm Hội Báo Xuân gồm: Báo chí Trung ương khoảng 100 đầu ấn phẩm; Báo Xuân của 62 tỉnh, thành phố trong cả nước; các ấn phẩm báo xuân và báo chí tiêu biểu của Trung tâm Truyền thông tỉnh và Hội Nhà báo Quảng Ninh.

Cùng với Báo xuân còn có hàng trăm đầu sách chủ đề về Đảng, Bác Hồ, quê hương Quảng Ninh, phong tục Tết… được xếp nghệ thuật. Hội Nhà báo tỉnh cũng biên tập và in ấn các hình ảnh về những thành tựu tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh trong năm 2023 để trưng bày tại Hội sách, báo Xuân Giáp Thìn.

Các đại biểu tham quan, đọc các ấn phẩm báo, tạp chí tại Hội sách, báo Xuân.

Thông qua Hội sách, báo Xuân, Ban Tổ chức mong muốn mang lại cho công chúng một cái nhìn toàn cảnh về những thành tựu của đất nước trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, những thành tựu của tỉnh Quảng Ninh với dấu ấn 60 năm xây dựng và phát triển;… cùng những bản sắc văn hóa, phong tục tập quán, truyền thống của dân tộc, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tạo niềm tin, sự phấn khởi cho nhân dân và du khách nhân dịp chào đón năm mới.

Hội sách, báo Xuân Giáp Thìn năm 2024 cũng hướng đến góp phần cổ vũ, động viên cán bộ và các nhân dân thi đua lập thành tích, quyết tâm tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XV của Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết số 20-NQ/TU ngày 27/11/2023 của Tỉnh ủy “Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2024” và chủ đề công tác năm “Nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế; phát triển văn hóa, con người giàu bản sắc Quảng Ninh”.

Trong khuôn khổ Hội sách, báo Xuân, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh, Trung tâm Truyền thông, Báo Nhân dân trên địa bàn tỉnh và các Chi hội, Liên chi hội nhà báo cũng đã đóng góp kính phí tổ chức hoạt động xã hội, thiện nguyện như: Trao tặng máy tính cho Thư viện huyện Đầm Hà; tặng học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi; tặng 1.000 đôi tất cho các em học sinh vùng cao; tặng quà tết cho các gia đình Bà mẹ Việt Nam anh hùng ở huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam)…

Hội sách, báo Xuân tại Thư viện tỉnh Quảng Ninh mở cửa, phục vụ độc giả đến hết ngày 1/3/2024.

Cùng chuyên mục

Tin mới

  1. Hội Nhà báo tỉnh An Giang
  2. Hội Nhà báo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
  3. Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang
  4. Hội Nhà báo tỉnh Bắc Kạn
  5. Hội Nhà báo tỉnh Bạc Liêu
  6. Hội Nhà báo tỉnh Bắc Ninh
  7. Hội Nhà báo tỉnh Bến Tre
  8. Hội Nhà báo tỉnh Bình Định
  9. Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương
  10. Hội Nhà báo tỉnh Bình Phước
  11. Hội Nhà báo tỉnh Bình Thuận
  12. Hội Nhà báo tỉnh Cà Mau
  13. Hội Nhà báo TP Cần Thơ
  14. Hội Nhà báo tỉnh Cao Bằng
  15. Hội Nhà báo TP Đà Nẵng
  16. Hội Nhà báo tỉnh Đắk Lắk
  17. Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông
  18. Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên
  19. Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai
  20. Hội Nhà báo tỉnh Đồng Tháp
  21. Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai
  22. Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang
  23. Hội Nhà báo tỉnh Hà Nam
  24. Hội Nhà báo TP Hà Nội
  25. Hội Nhà báo tỉnh Hà Tĩnh
  26. Hội Nhà báo tỉnh Hải Dương
  27. Hội Nhà báo TP Hải Phòng
  28. Hội Nhà báo tỉnh Hậu Giang
  29. Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình
  30. Hội Nhà báo tỉnh Hưng Yên
  31. Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa
  32. Hội Nhà báo tỉnh Kiên Giang
  33. Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum
  34. Hội Nhà báo tỉnh Lai Châu
  35. Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng
  36. Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn
  37. Hội Nhà báo tỉnh Lào Cai
  38. Hội Nhà báo tỉnh Long An
  39. Hội Nhà báo tỉnh Nam Định
  40. Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An
  41. Hội Nhà báo tỉnh Ninh Bình
  42. Hội Nhà báo tỉnh Ninh Thuận
  43. Hội Nhà báo tỉnh Phú Thọ
  44. Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên
  45. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Bình
  46. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Nam
  47. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi
  48. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh
  49. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị
  50. Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng
  51. Hội Nhà báo tỉnh Sơn La
  52. Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh
  53. Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình
  54. Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên
  55. Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa
  56. Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế
  57. Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang
  58. Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh
  59. Hội Nhà báo tỉnh Trà Vinh
  60. Hội Nhà báo tỉnh Tuyên Quang
  61. Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Long
  62. Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc
  63. Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái