Phong trào Thi đua Quyết thắng tạo động lực để Báo Quân đội nhân dân hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm

24-05-2024 16:00

Sáng 24/5, tại Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024.

Dự Đại hội có Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Báo Quân đội nhân dân (QĐND); Đại tá Ngô Anh Thu, Phó Tổng Biên tập, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Báo QĐND; Đại tá Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Biên tập, Ủy viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Báo QĐND; Đại tá Nguyễn Hồng Hải, Phó Tổng Biên tập Báo QĐND.

Cùng dự còn có đại biểu cơ quan chức năng Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; đại biểu các phòng, ban trong Tòa soạn và các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu.

Phong trào Thi đua Quyết thắng tạo động lực để Báo Quân đội nhân dân hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm

Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Báo Quân đội nhân dân phát biểu tại Đại hội.

Phong trào Thi đua Quyết thắng tạo động lực để Báo Quân đội nhân dân hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm

Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội.

Báo cáo trung tâm tại Đại hội chỉ rõ, công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) và Phong trào Thi đua Quyết thắng (TĐQT) của Báo QĐND giai đoạn 2019 - 2024 đã quán triệt, thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên, triển khai tích cực, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, đạt hiệu quả thiết thực, góp phần xây dựng đảng bộ và cơ quan vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phong trào TĐQT đã trực tiếp góp phần xây dựng Báo QĐND vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và cán bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, công nhân viên, chiến sĩ, người lao động có bản lĩnh chính trị vững vàng, quyết tâm cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Với mục tiêu thi đua “giữ vững trận địa tư tưởng, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, công nhân viên, chiến sĩ, người lao động của Báo QĐND luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân”.

Bên cạnh đó, Phong trào TĐQT cũng là động lực quan trọng thúc đẩy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Báo QĐND khi đã quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam về công tác báo chí - xuất bản và những định hướng về hoạt động báo chí - truyền thông trong tình hình mới; thực hiện tốt chức năng tham mưu, đề xuất với Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị trong công tác tuyên truyền đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, đấu tranh với những quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Phong trào Thi đua Quyết thắng tạo động lực để Báo Quân đội nhân dân hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm

Các đại biểu dự Đại hội.

Đặc biệt, thời gian qua, Báo QĐND luôn đẩy mạnh thi đua trong thực hiện công tác chuyên môn, tập trung đột phá vào đổi mới, cải tiến các ấn phẩm của tờ báo cả về nội dung và hình thức, giữ vững tôn chỉ, mục đích, truyền thống, phong cách, bản sắc của tờ báo chiến sĩ. Trong đó, Báo QĐND luôn nhạy bén trước những sự kiện, vấn đề quan trọng, nắm chắc tình hình đất nước, khu vực, thế giới và nhiệm vụ của Quân đội; có nhiều bài, vệt bài; tổ chức các đợt tuyên truyền ấn tượng, hiệu quả, được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội đánh giá cao.

Cùng với các hoạt động thi đua trọng điểm của các cấp, Báo QĐND đã phối hợp đồng hành với các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, quyên góp, ủng hộ, xây dựng trường học, công trình dân sinh, nhà đại đoàn kết, tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn phường Hàng Mã, Hàng Gai, nơi vùng sâu, vùng xa trên mọi miền Tổ quốc với số tiền gần 25 tỷ đồng, góp phần xây dựng địa bàn vững mạnh, tăng cường đoàn kết quân dân. 

Tại Đại hội, thay mặt Đoàn chủ tịch, Đại tá Trần Anh Tuấn đọc “Quyết tâm thư” gửi cán bộ, phóng viên, biên tập viên, công nhân viên, chiến sĩ, người lao động Báo QĐND.

“Quyết tâm thư” đặt ra những yêu cầu, mục tiêu, để tiếp tục đổi mới, đưa công tác thi đua, khen thưởng và Phong trào TĐQT của Báo QĐND lên bước mới. Trong đó, Đại hội xác định mục tiêu công tác thi đua khen thưởng và Phong trào TĐQT những năm tới là tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, ra sức thi đua học tập, công tác, rèn luyện đạo đức cách mạng, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, thi đua.

Phong trào Thi đua Quyết thắng tạo động lực để Báo Quân đội nhân dân hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm

Đại tá Trần Anh Tuấn đọc "Quyết tâm thư" tại Đại hội. 

Đổi mới phương pháp, tác phong công tác, tập trung làm chuyển biến mạnh mẽ khâu then chốt và năng lực tổ chức, quản lý, điều hành làm báo, bảo đảm đúng định hướng, tôn chỉ mục đích, không để xảy ra sai sót; đẩy mạnh xây dựng nền nếp chính quy, giữ nghiêm kỷ luật; thực hiện triển khai xây dựng Báo QĐND trở thành 1 trong 6 cơ quan báo chí truyền thông chủ lực, đa phương tiện đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Phát biểu tại Đại hội, nhấn mạnh đến ý nghĩa và vai trò của Phong trào TĐQT, Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ cho rằng, đây là phong trào, hành động của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong hưởng ứng Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh cách đây gần 76 năm “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất”.

Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ khẳng định, trong 5 năm qua, Phong trào TĐQT của Báo QĐND đã được Đảng ủy, Ban Biên tập, chỉ huy các phòng, ban quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, có sự đổi mới toàn diện, phát triển cả bề rộng và chiều sâu, bảo đảm thường xuyên, liên tục, thực chất đúng nghĩa không chạy theo thành tích, không tô vẽ màu mè và hướng đến thực hiện tốt nhiệm vụ của một tờ báo Đảng trong lực lượng vũ trang. Phong trào TĐQT của Báo QĐND đã được cụ thể hóa qua từng việc, từng ngày, từng giờ, từng tin bài, từng câu chữ, chứ không chỉ là khẩu hiệu.

Đồng thời, Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ cho rằng: ''Đại hội TĐQT lần này cũng là dịp để chúng ta nhìn lại ghi nhận những cố gắng của các tập thể, cá nhân trong 5 năm qua và định hướng những mục tiêu sắp tới và là động lực để chúng ta tiếp tục phát huy nội lực, đóng góp thật tâm cho Quân đội, cho đất nước và cho truyền thống hào hùng của Báo QĐND''.

Phong trào Thi đua Quyết thắng tạo động lực để Báo Quân đội nhân dân hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm

Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ trao thưởng tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong Phong trào TĐQT giai đoạn 2019 - 2024.

Phong trào Thi đua Quyết thắng tạo động lực để Báo Quân đội nhân dân hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm

Đại tá Ngô Anh Thu trao thưởng tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào TĐQT giai đoạn 2019 - 2024.

Phong trào Thi đua Quyết thắng tạo động lực để Báo Quân đội nhân dân hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm

Đại tá Trần Anh Tuấn trao thưởng tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào TĐQT giai đoạn 2019 - 2024.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn mới, Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ yêu cầu mỗi cán bộ, phóng viên Báo QĐND cần phải nêu cao tinh thần nhà báo chiến sĩ, dấn thân tận hiến vì nghề, vì sự tiến bộ xã hội, vì hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ cao đẹp. Mỗi cán bộ, phóng viên Báo QĐND phải vượt qua chính mình, đóng góp nhiều hơn cho tập thể.

Bên cạnh đó, Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ nhấn mạnh, phương hướng chung của Phong trào TĐQT trong những năm tới là tiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết, thông tư, hướng dẫn của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về công tác TĐKT; kết hợp chặt chẽ Phong trào TĐQT với các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, Quân đội gắn với đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động ''Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới, tạo động lực khích lệ, cổ vũ các tập thể, cá nhân tự giác, tích cực thi đua góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Tòa soạn vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Phong trào Thi đua Quyết thắng tạo động lực để Báo Quân đội nhân dân hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm

Các đại biểu dự Đại hội chụp ảnh lưu niệm.

Dịp này, Báo QĐND đã trao thưởng tặng 4 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào TĐQT giai đoạn 2019 - 2024.

Cùng chuyên mục

Tin mới

  1. Hội Nhà báo tỉnh An Giang
  2. Hội Nhà báo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
  3. Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang
  4. Hội Nhà báo tỉnh Bắc Kạn
  5. Hội Nhà báo tỉnh Bạc Liêu
  6. Hội Nhà báo tỉnh Bắc Ninh
  7. Hội Nhà báo tỉnh Bến Tre
  8. Hội Nhà báo tỉnh Bình Định
  9. Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương
  10. Hội Nhà báo tỉnh Bình Phước
  11. Hội Nhà báo tỉnh Bình Thuận
  12. Hội Nhà báo tỉnh Cà Mau
  13. Hội Nhà báo TP Cần Thơ
  14. Hội Nhà báo tỉnh Cao Bằng
  15. Hội Nhà báo TP Đà Nẵng
  16. Hội Nhà báo tỉnh Đắk Lắk
  17. Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông
  18. Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên
  19. Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai
  20. Hội Nhà báo tỉnh Đồng Tháp
  21. Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai
  22. Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang
  23. Hội Nhà báo tỉnh Hà Nam
  24. Hội Nhà báo TP Hà Nội
  25. Hội Nhà báo tỉnh Hà Tĩnh
  26. Hội Nhà báo tỉnh Hải Dương
  27. Hội Nhà báo TP Hải Phòng
  28. Hội Nhà báo tỉnh Hậu Giang
  29. Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình
  30. Hội Nhà báo tỉnh Hưng Yên
  31. Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa
  32. Hội Nhà báo tỉnh Kiên Giang
  33. Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum
  34. Hội Nhà báo tỉnh Lai Châu
  35. Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng
  36. Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn
  37. Hội Nhà báo tỉnh Lào Cai
  38. Hội Nhà báo tỉnh Long An
  39. Hội Nhà báo tỉnh Nam Định
  40. Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An
  41. Hội Nhà báo tỉnh Ninh Bình
  42. Hội Nhà báo tỉnh Ninh Thuận
  43. Hội Nhà báo tỉnh Phú Thọ
  44. Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên
  45. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Bình
  46. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Nam
  47. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi
  48. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh
  49. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị
  50. Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng
  51. Hội Nhà báo tỉnh Sơn La
  52. Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh
  53. Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình
  54. Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên
  55. Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa
  56. Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế
  57. Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang
  58. Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh
  59. Hội Nhà báo tỉnh Trà Vinh
  60. Hội Nhà báo tỉnh Tuyên Quang
  61. Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Long
  62. Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc
  63. Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái