Khai mạc Hội Báo xuân và ra mắt Trang Thông tin điện tử Người làm báo Kiên Giang

06-02-2024 18:24

Sáng 6/2/2024, tại Thư viện tỉnh Kiên Giang, Hội Nhà báo tỉnh, Sở Văn hoá và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông đồng tổ chức “Khai mạc Hội Báo xuân Giáp Thìn tỉnh Kiên Giang năm 2024 và Ra mắt Trang Thông tin điện tử tổng hợp “Người làm báo Kiên Giang”

 

Nghị thức cắt băng khai mạc Hội Báo xuân Giáp Thìn tại Kiên Giang

Đến tham dự có đồng chí Mai Văn Huỳnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Hoàng Nam – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Văn Sạch – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Lưu Trung – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh, Sở Văn hoá và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông và lãnh đạo các cơ quan báo chí - các đồng chí lãnh đạo các trường cao đẳng, đại học; đại diện các huyện, thành ủy, đại diện lãnh đạo các Trung tâm VHTT và Truyền thanh các huyện, thành phố…

Nhà báo Đoàn Hồng Phúc – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Kiên Giang phát biểu tại buổi lễ cho biết: Hội báo xuân Giáp Thìn năm nay tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch, Bộ TT và TT; sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng với sự đồng hành của các cơ quan báo chí cả nước hướng tới “xây dựng nền báo chí truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại”, đồng thời góp phần thực hiện chủ trương của Đảng và Chính phủ về phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng, trong đó ấn phẩm báo xuân chính là sản phẩm tinh thần không thể thiếu trong dịp tết cổ truyền của dân tộc. 

Các đại biểu tham quan trưng bày Báo Xuân Giáp Thìn 2024. 

Hội báo xuân Giáp Thìn tỉnh Kiên Giang năm 2024 trưng bày trên 125 loại ấn phẩm báo, chí xuân Giáp Thìn trong cả nước với hơn 630 quyển ấn phẩm và gần 500 tờ báo tất niên, bản tin thông tấn, thông tin về kinh tế - xã hội. Trong đó, có 55 ấn phẩm với hơn 237 quyển báo xuân của các cơ quan báo chí Trung ương, của bộ, ngành và Hội Nhà báo cả nước. Nhiều cơ quan truyền thông chủ lực quốc gia dành cho Kiên Giang sự quan tâm đặc biệt như báo Nhân dân, TTXVN, Quân đội nhân dân…, trong đó TTXVN gửi về Kiên Giang gần 20 ấn phẩm với trên 150 quyển báo xuân Giáp Thìn 2024 cùng hàng trăm bản ấn phẩm khác. Hầu hết cơ quan báo chí của các bộ, ngành đều gửi ấn phẩm về Kiên Giang tham gia Hội báo xuân Giáp Thìn năm 2024 với hơn 100 bản. Về báo Đảng của các tỉnh ủy, thành ủy, Ban Tổ chức đã nhận được 86 bản ấn phẩm xuân 63 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi đến tham gia Hội báo xuân Giáp Thìn. 

Riêng trong tỉnh Kiên Giang, Hội báo xuân năm nay tăng đáng kể số lượng ấn phẩm xuân với nội dung phong phú, hấp dẫn, đi đầu là báo Kiên Giang và tạp chí Chiêu Anh các đã tham gia 2 ấn phẩm với gần 100 bản và 200 tờ báo số tất niên. Ngoài ra, có 9 ấn phẩm là tập san, tờ tin, bản tin của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các huyện, thành phố trong tỉnh với trên 170 bản.

Trao thư cảm ơn cho các đại diện cơ quan, đơn vị đã góp phần cho thành công Hội Báo xuân Giáp Thìn năm 2024.

Ngoài trưng bày báo xuân Ban Tổ chức tích cực triển lãm hình ảnh 10 sự kiện, dấu ấn nổi bật tỉnh Kiên Giang năm 2023 do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ công bố vào cuối năm 2023. 

Để làm phong phú hơn cho những ngày tổ chức Hội báo xuân năm nay, Ban Tổ chức đã phối hợp với Bưu điện tỉnh, Hội Tem Kiên Giang trưng bày các sản phẩm, dịch vụ bưu điện, Tem bưu chính với chủ đề “Bác Hồ - Bác Tôn, biểu tượng đại đoàn kết dân tộc”. Đặc biệt, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đồng hành với Hội báo xuân Kiên Giang tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm ocop tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Về công tác tổ chức, năm nay Ban Tổ chức phát huy tối đa khả năng ứng dụng công nghệ góp phần thực hiện chủ trương chuyển đổi số trong việc trang trí, trưng bày sản phẩm báo chí phục vụ người xem ngay nơi trưng bày và trên các nền tảng mạng xã hội đa dạng, phong phú. 

Nhân dịp Khai mạc Hội Báo xuân Giáp Thìn tỉnh Kiên Giang năm 2024, ngày hôm nay Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Kiên Giang công bố chính thức hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp “Người làm báo Kiên Giang” với 2 tên miền chạy song song trên nền tảng internet là nguoilambaokiengiang.vn và hoinhabao.kiengiang.gov.vn

Giao diện Trang Thông tin điện tử tổng hợp Người Lam báo Kiên Giang"

Theo đề án, Trang Thông tin điện tử Người Làm báo Kiên Giang là kênh thông tin chính thống của Hội Nhà báo tỉnh Kiên Giang, là diễn đàn nghiệp vụ và công tác hội của những Người làm báo Kiên Giang và các phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh; ngoài ra còn thường xuyên cập nhật thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, về chính báo chí và hoạt động Hội Nhà báo ở địa phương. Trang Thông tin điện tử Người làm báo Kiên Giang thường xuyên cung cập nhật thông tin trên các chuyên mục như: Học Bác Hồ Làm báo, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, thông tin trao đổi nghiệp vụ; Trong mục chuyện nghề có tiểu mục chân dung nhà báo, ký ức nhà báo; thông tin về các giải báo chí trong nước, Giải báo chí Trần Bạch Đằng… Đặc biệt, Trang Thông tin điện tử Người làm báo Kiên Giang có chuyên mục Tìm hiểu Kiên Giang với kỳ vọng của Ban Biên tập thành nơi chứa tư liệu, lịch sử địa phương, đất và người Kiên Giang, góp phần quảng bá hình ảnh Kiên Giang kết nối với bạn bè trong nước.

Cùng chuyên mục

Tin mới

  1. Hội Nhà báo tỉnh An Giang
  2. Hội Nhà báo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
  3. Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang
  4. Hội Nhà báo tỉnh Bắc Kạn
  5. Hội Nhà báo tỉnh Bạc Liêu
  6. Hội Nhà báo tỉnh Bắc Ninh
  7. Hội Nhà báo tỉnh Bến Tre
  8. Hội Nhà báo tỉnh Bình Định
  9. Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương
  10. Hội Nhà báo tỉnh Bình Phước
  11. Hội Nhà báo tỉnh Bình Thuận
  12. Hội Nhà báo tỉnh Cà Mau
  13. Hội Nhà báo TP Cần Thơ
  14. Hội Nhà báo tỉnh Cao Bằng
  15. Hội Nhà báo TP Đà Nẵng
  16. Hội Nhà báo tỉnh Đắk Lắk
  17. Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông
  18. Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên
  19. Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai
  20. Hội Nhà báo tỉnh Đồng Tháp
  21. Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai
  22. Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang
  23. Hội Nhà báo tỉnh Hà Nam
  24. Hội Nhà báo TP Hà Nội
  25. Hội Nhà báo tỉnh Hà Tĩnh
  26. Hội Nhà báo tỉnh Hải Dương
  27. Hội Nhà báo TP Hải Phòng
  28. Hội Nhà báo tỉnh Hậu Giang
  29. Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình
  30. Hội Nhà báo tỉnh Hưng Yên
  31. Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa
  32. Hội Nhà báo tỉnh Kiên Giang
  33. Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum
  34. Hội Nhà báo tỉnh Lai Châu
  35. Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng
  36. Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn
  37. Hội Nhà báo tỉnh Lào Cai
  38. Hội Nhà báo tỉnh Long An
  39. Hội Nhà báo tỉnh Nam Định
  40. Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An
  41. Hội Nhà báo tỉnh Ninh Bình
  42. Hội Nhà báo tỉnh Ninh Thuận
  43. Hội Nhà báo tỉnh Phú Thọ
  44. Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên
  45. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Bình
  46. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Nam
  47. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi
  48. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh
  49. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị
  50. Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng
  51. Hội Nhà báo tỉnh Sơn La
  52. Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh
  53. Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình
  54. Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên
  55. Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa
  56. Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế
  57. Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang
  58. Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh
  59. Hội Nhà báo tỉnh Trà Vinh
  60. Hội Nhà báo tỉnh Tuyên Quang
  61. Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Long
  62. Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc
  63. Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái