Hội thao báo chí khu vực Tây Nguyên - Nơi hội tụ và gắn kết những người làm báo

02-06-2023 07:45

Hội thao báo chí khu vực Tây Nguyên vừa diễn ra thành công tốt đẹp, nhưng điều thành công hơn nữa là tinh thần thể thao trong mỗi người làm báo được khơi dậy, được lan tỏa. Từ đó, mỗi người làm báo thêm thắt chặt hơn tinh thần đoàn kết, hiểu biết học hỏi lẫn nhau.

Hơn cả một sự kiện thể thao

Diễn ra từ ngày 26/5 đến 27/5, Hội thao báo chí khu vực Tây Nguyên đã diễn ra tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khuyến khích, động viên phong trào tập luyện và thi đấu thể thao trong mỗi người làm báo. Được tổ chức một năm một lần, Hội thao báo chí khu vực Tây Nguyên hội tụ hàng trăm hội viên nhà báo đang sinh hoạt ở Hội Nhà báo các tỉnh: Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum và Lâm Đồng.

hoi thao bao chi khu vuc tay nguyen  noi hoi tu va gan ket nhung nguoi lam bao hinh 1

Ban tổ chức trao Cờ lưu niệm tặng các đoàn vận động viên dự Hội thao. Ảnh: Đăng Triều

Trải qua chặng đường 11 mùa giải, mỗi mùa giải được Hội Nhà báo một địa phương đứng ra đăng cai tổ chức. Rút kinh nghiệm qua mỗi mùa giải, các thành viên trong Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh Tây Nguyên không ngừng đổi mới, hoàn thiện công tác tổ chức theo hướng khoa học, chuyên nghiệp, nhằm thu hút đông đảo hội viên qua từng mùa thi đấu. Luôn coi đây là một giải thể thao lớn nhất của những người làm báo khu vực Tây Nguyên.

Hội thao là một trong những hoạt động ý nghĩa, hướng đến Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023), tạo sân chơi bổ ích cho đội ngũ những người làm báo trong khu vực Tây Nguyên giao lưu, học hỏi. Khuyến khích phong trào tập luyện thể dục, thể thao, nâng cao thể lực, phục vụ tốt nhiệm vụ, qua đó thắt chặt tình đoàn kết gắn bó giữa các đồng nghiệp trong khu vực.

Để đảm bảo công việc người làm báo diễn ra bình thường, Hội thao được tổ chức vào ngày cuối tuần, các đoàn đã chủ động bố trí vận động viên thi đấu các môn để đảm bảo về thể lực, sắp xếp thời gian hợp lý phù hợp với công việc chuyên môn của mỗi người.

Năm nay tham dự Hội thao có 130 vận động viên sinh hoạt tại Hội Nhà báo 5 tỉnh Tây Nguyên. Các vận động viên tranh tài ở 5 môn: bóng đá mini nam, bóng bàn, cầu lông, cờ tướng và kéo co. Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng các môn thi đấu tại Hội thao vẫn thu hút động đảo người làm báo và người dân đến Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Đắk Lắk, TP Buôn Ma Thuột đến cổ vũ. Điều này khích lệ cho các vận động viên tham gia tranh tài, góp phần làm cho các môn thi đấu sôi động và hấp dẫn hơn.

Chia sẻ với phóng viên báo Nhà báo và Công luận, nhà báo Đinh Xuân Toản, Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh - Trưởng Ban tổ chức Hội thao cho hay: Năm nay Hội Nhà báo tỉnh Đắk Lắk và Báo Đắk Lắk đã có sự chuẩn bị chu đáo, việc xây dựng chương trình kế hoạch diễn ra từ đầu tháng 3 năm 2023 vì thế từ việc chuẩn bị cơ sở vật chất, sân bãi, trang thiết bị phục vụ thi đấu đến lực lượng trọng tài được chuẩn bị hết sức chu đáo.

hoi thao bao chi khu vuc tay nguyen  noi hoi tu va gan ket nhung nguoi lam bao hinh 2

Trận thi đấu bóng đá nam giữa Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai gặp Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Nguyễn Tú

“Với tinh thần hỗ trợ giúp đỡ, chỉ đạo sát sao của Hội Nhà báo các tỉnh trong khu vực phong trào thể thao của đội ngũ phóng viên nhà báo đang công tác tại các cơ quan báo chí các tỉnh Tây Nguyên ngày càng được nâng lên. Vận động viên nào cũng thi đấu rất tích cực, có thể chất lượng chuyên môn chưa cao nhưng mọi người đều thi đấu hết mình, đoàn kết, đúng tinh thần thể thao cao thượng” nhà báo Đinh Xuân Toản chia sẻ.

Thắt chặt thêm tình đồng nghiệp

Qua mỗi trận đấu, mỗi môn thi đấu các nhà báo đều có phong cách thi đấu rất đẹp mắt, đều mang tinh thần giao lưu học hỏi, họ có phong cách thi đấu fair-play, làm hết sức chơi hết mình của người làm báo. Nhiều nhà báo tham gia giải với tinh thần gặp nhau, biết về nhau đã là niềm vui rồi. Và khi trở về cuộc sống, công việc hằng ngày họ lại gặp nhau trong những chuyến công tác của nghề báo, từ đó sẽ hỗ trợ nhau rất nhiều cho công việc chuyên môn, dễ dàng phối hợp với nhau hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Nhà báo Nguyễn Thị Xuân Trang - Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai cho biết, hội thao là cơ hội tôi được đến với tỉnh Đắk Lắk, được gặp gỡ giao lưu với các anh chị đồng nghiệp trong tỉnh và khu vực. So với mọi năm nay thì năm nay mọi người tham gia đông hơn, nhiệt huyết hơn. Tôi hi vọng mỗi năm tổ chức được hoạt động này thì phong trào thể thao sẽ đi lên hơn nữa.

Hội thao báo chí khu vực Tây Nguyên với 5 môn thi đấu khác nhau, mỗi hội viên nhà báo sẽ lựa chọn môn để phát huy thế mạnh và khả năng của bản thân. Có những môn thi đấu không quá phức tạp như kéo co đã thu hút đông đảo hội viên, phát huy tinh thần đoàn kết chiến thắng.

hoi thao bao chi khu vuc tay nguyen  noi hoi tu va gan ket nhung nguoi lam bao hinh 3

Ban tổ chức trao Cúp vô địch môn bóng đá cho Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Đăng Triều

Theo Ban tổ chức, các đơn vị tham gia các môn tại hội thao đều có sự chuẩn bị chu đáo nên chất lượng các trận đấu được nâng lên. Có thể về chuyên môn không bằng những giải thao chuyên nghiệp, nhưng điều dễ nhận thấy là chất lượng Hội thao và chất lượng thi đấu của các vận động viên đã tăng dần theo thời gian.

Nhà báo Bùi Quang Ngọc - Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng cho rằng, Hội thao báo chí khu vực Tây Nguyên đã tổ chức nhiều năm, nhưng lần nào tham gia hội thao chúng tôi tham gia với niềm háo hức của từng hội thao năm đó. Năm nay chúng tôi tham gia 25 vận động viên, với tinh thần giao lưu học hỏi, chơi hết mình, vui hết mình thi đấu hết mình để dành chiến thắng.

Đối với người làm báo, ngoài việc tạo ra các sản phẩm báo chí mang tính thời sự hàng ngày hàng giờ sẽ dễ dẫn đến áp lực và căng thẳng. Tuy nhiên qua mỗi hội thao là cơ hội quý, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để rèn luyện sức khỏe đồng thời góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần. Nơi đây được xem là chiếc cầu nối tạo cơ hội để tăng cường tinh thần đoàn kết, thắt chặt tình cảm, giao lưu học hỏi giữa các đơn vị báo chí ở nhiều địa phương.

Di chuyển gần 200km từ thành phố Pleiku đến thành phố Buôn Mê Thuột, nhà báo Hồng Điệp - cơ quan thường trú TTXVN tỉnh Gia Lai đã dành hai ngày nghỉ để tham Hội thao báo chí khu vực Tây Nguyên, theo chị đối với người làm báo thể thao luôn là một phần thiết yếu, giúp rèn luyện cả về thể chất lẫn tinh thần để từ đó hỗ trợ cho công việc làm báo.

Nhà báo Hồng Điệp chia sẻ: "Năm nay Ban tổ chức Hội thao báo chí khu vực Tây Nguyên đã hướng dẫn cho các phóng viên nhà báo tham gia hội thao rất nhiệt tình, từ đó mang đến tinh thần hứng khởi trước khi thi đấu. Tôi nghĩ đây là cơ hội tốt để người làm báo không chỉ giao lưu với nhau trong giờ thi đấu mà còn là cơ hội để trao đổi nghiệp vụ nghề nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm cách làm báo ở mỗi cơ quan báo chí khác nhau. Tôi mong muốn mỗi năm Hội Nhà báo các tỉnh Tây Nguyên nói riêng và Hội Nhà báo các địa phương trong cả nước nói chung có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa này".

hoi thao bao chi khu vuc tay nguyen  noi hoi tu va gan ket nhung nguoi lam bao hinh 4

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Văn Phú (bên trái) trao Cờ luân lưu cho đơn vị đăng cai năm 2024, Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Đăng Triều

Có thể khẳng định, qua mỗi mùa giải, Hội thao đã thực sự trở thành ngày hội của những người làm báo trong khu vực. Các hội viên nhà báo đã thi đấu làm lan tỏa mạnh mẽ tinh thần rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Và sau các cuộc tranh tài diễn ra sôi nổi, hấp dẫn họ sẽ mang khí thế đó, tinh thần đó vào mỗi tác phẩm báo chí, để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Cùng chuyên mục

Tin mới

  1. Hội Nhà báo tỉnh An Giang
  2. Hội Nhà báo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
  3. Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang
  4. Hội Nhà báo tỉnh Bắc Kạn
  5. Hội Nhà báo tỉnh Bạc Liêu
  6. Hội Nhà báo tỉnh Bắc Ninh
  7. Hội Nhà báo tỉnh Bến Tre
  8. Hội Nhà báo tỉnh Bình Định
  9. Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương
  10. Hội Nhà báo tỉnh Bình Phước
  11. Hội Nhà báo tỉnh Bình Thuận
  12. Hội Nhà báo tỉnh Cà Mau
  13. Hội Nhà báo TP Cần Thơ
  14. Hội Nhà báo tỉnh Cao Bằng
  15. Hội Nhà báo TP Đà Nẵng
  16. Hội Nhà báo tỉnh Đắk Lắk
  17. Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông
  18. Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên
  19. Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai
  20. Hội Nhà báo tỉnh Đồng Tháp
  21. Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai
  22. Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang
  23. Hội Nhà báo tỉnh Hà Nam
  24. Hội Nhà báo TP Hà Nội
  25. Hội Nhà báo tỉnh Hà Tĩnh
  26. Hội Nhà báo tỉnh Hải Dương
  27. Hội Nhà báo TP Hải Phòng
  28. Hội Nhà báo tỉnh Hậu Giang
  29. Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình
  30. Hội Nhà báo tỉnh Hưng Yên
  31. Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa
  32. Hội Nhà báo tỉnh Kiên Giang
  33. Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum
  34. Hội Nhà báo tỉnh Lai Châu
  35. Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng
  36. Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn
  37. Hội Nhà báo tỉnh Lào Cai
  38. Hội Nhà báo tỉnh Long An
  39. Hội Nhà báo tỉnh Nam Định
  40. Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An
  41. Hội Nhà báo tỉnh Ninh Bình
  42. Hội Nhà báo tỉnh Ninh Thuận
  43. Hội Nhà báo tỉnh Phú Thọ
  44. Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên
  45. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Bình
  46. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Nam
  47. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi
  48. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh
  49. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị
  50. Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng
  51. Hội Nhà báo tỉnh Sơn La
  52. Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh
  53. Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình
  54. Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên
  55. Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa
  56. Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế
  57. Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang
  58. Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh
  59. Hội Nhà báo tỉnh Trà Vinh
  60. Hội Nhà báo tỉnh Tuyên Quang
  61. Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Long
  62. Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc
  63. Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái