Chi hội Nhà báo Phòng không - Không quân tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2026

21-05-2024 14:18

Chiều 20/5, Chi hội Nhà báo Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2026. Đại hội nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới và bầu ra Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2024-2026.

Chi hội Nhà báo Phòng không - Không quân tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2026
Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội.

Nhiệm kỳ 2022-2024, cấp ủy, chỉ huy Ban Biên tập và Ban Thư ký Chi hội đã luôn phối hợp chặt chẽ, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao trong mọi hoạt động của tòa soạn, định hướng tư tưởng, hoạt động chuyên môn và các hoạt động xã hội khác theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam và Thường vụ Đảng ủy Quân chủng PK-KQ, trực tiếp là Thường vụ Đảng ủy Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ. Thường xuyên chủ động, đi trước đón đầu, định hướng nội dung tuyên truyền sát, đúng với các sự kiện, đặc điểm yêu cầu nhiệm vụ của Quân chủng PK-KQ và các cơ quan, đơn vị.

Các tin, bài xuất bản trên báo in, báo điện tử thực hiện đúng chỉ đạo và định hướng thông tin, truyền thông của Luật Báo chí 2016, chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và cơ quan chủ quản. Trong nhiệm kỳ 2022 - 2024 đã tổ chức xuất bản và phát hành được 192 số báo in (trong đó có 3 số đặc biệt mừng Đảng, mừng Xuân và 10 số báo đặc biệt nhân các sự kiện trọng đại của đất nước, Quân đội, Quân chủng PK-KQ; mở 10 chuyên mục gắn với các sự kiện trọng đại, lễ kỷ niệm), với số lượng phát hành hơn 800 nghìn bản. Các số báo in luôn giữ vững định hướng chính trị, phản ánh đầy đủ hoạt động của các cơ quan, đơn vị; nội dung và hình thức thể hiện đã có những nét đổi mới, tiến bộ; quy trình xuất bản ngày càng đi vào nền nếp, khoa học hơn.

Bên cạnh đó, hoạt động phản ánh của báo điện tử có tính thời sự cao; lồng ghép là những tin truyền hình, audio, phóng sự ảnh… tạo sự đa dạng về công tác tuyên truyền trên báo; làm tốt việc chia sẻ thông tin của các tờ báo khác trong và ngoài Quân đội để bổ sung thông tin một cách toàn diện hơn. Số lượt truy cập đạt bình quân hơn 200 nghìn lượt/ngày đã khẳng định sự quan tâm, yêu mến của độc giả với ấn phẩm báo điện tử. Về truyền hình, mặc dù số lượng phóng viên ít nhưng đã có nhiều cố gắng, tổ chức sản xuất hơn 200 tin, phóng sự, phim tài liệu phản ánh các hoạt động của Quân chủng PK-KQ và các cơ quan, đơn vị; tổ chức chụp ảnh, ghi hình nhiều sự kiện quan trọng phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục và lưu trữ.

Chi hội Nhà báo Phòng không - Không quân tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2026
Các đại biểu đóng góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác chi hội nhiệm kỳ 2022-2024 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024-2026.

Chi hội Nhà báo Phòng không - Không quân tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2026
Đại hội bỏ phiếu bầu Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2024-2026.

Có thể khẳng định, trong những năm vừa qua, hoạt động của Báo PK-KQ không tách rời hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam. Tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên luôn tích cực quán triệt, triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về công tác báo chí; bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Hội Nhà báo Việt Nam, sự lãnh đạo của cấp ủy, cơ quan chủ quản, triển khai nhiệm vụ theo hướng thiết thực, hiệu quả, phù hợp với đặc thù hoạt động của Ban Biên tập. Công tác tổ chức, sắp xếp cán bộ được thực hiện khoa học, phù hợp với năng lực chuyên môn, phát huy tốt khả năng, sở trường từng đồng chí; bảo đảm cho phóng viên, biên tập viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, chức trách nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Chi hội luôn chú trọng xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí; quan tâm chăm lo, đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần và quyền lợi cho các phóng viên, nhà báo.

Trong nhiệm kỳ 2024-2026, Chi hội Nhà báo PK-KQ tiếp tục quán triệt, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật, chính sách của Nhà nước về công tác thông tin, báo chí; không ngừng tham mưu, đề xuất cho Ban Biên tập các giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng, nghiệp vụ của đội ngũ phóng viên, biên tập viên. Bên cạnh đó, Chi hội tập trung nâng cao nhận thức chính trị, trách nhiệm xã hội và đạo đức nghề ngiệp của người làm báo, chú trọng bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho hội viên; quan tâm kèm cặp, bồi dưỡng các nhà báo trẻ; đổi mới mô hình toà soạn báo theo hướng hiện đại, đặc biệt khi được trên đầu tư xây dựng Tòa soạn điện tử để triển khai thực hiện một cách hiệu quả. Tiếp tục xây dựng Chi hội vững mạnh, là chỗ dựa tinh thần, môi trường rèn luyện nhân cách đạo đức cho hội viên - nhà báo và là tổ chức bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên.

Đại hội đã tiến hành bỏ phiếu và bầu ra Ban Thư ký Chi hội Nhà báo PK-KQ nhiệm kỳ 2024-2026 gồm: Trung tá Lương Kiên Cường - Thư ký Chi hội; Thiếu tá Nguyễn Thành Trung - Phó Thư ký Chi hội và Trung tá Nguyễn Đình Ký - Ủy viên Chi hội phụ trách công tác kiểm tra.

Cùng chuyên mục

Tin mới

  1. Hội Nhà báo tỉnh An Giang
  2. Hội Nhà báo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
  3. Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang
  4. Hội Nhà báo tỉnh Bắc Kạn
  5. Hội Nhà báo tỉnh Bạc Liêu
  6. Hội Nhà báo tỉnh Bắc Ninh
  7. Hội Nhà báo tỉnh Bến Tre
  8. Hội Nhà báo tỉnh Bình Định
  9. Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương
  10. Hội Nhà báo tỉnh Bình Phước
  11. Hội Nhà báo tỉnh Bình Thuận
  12. Hội Nhà báo tỉnh Cà Mau
  13. Hội Nhà báo TP Cần Thơ
  14. Hội Nhà báo tỉnh Cao Bằng
  15. Hội Nhà báo TP Đà Nẵng
  16. Hội Nhà báo tỉnh Đắk Lắk
  17. Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông
  18. Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên
  19. Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai
  20. Hội Nhà báo tỉnh Đồng Tháp
  21. Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai
  22. Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang
  23. Hội Nhà báo tỉnh Hà Nam
  24. Hội Nhà báo TP Hà Nội
  25. Hội Nhà báo tỉnh Hà Tĩnh
  26. Hội Nhà báo tỉnh Hải Dương
  27. Hội Nhà báo TP Hải Phòng
  28. Hội Nhà báo tỉnh Hậu Giang
  29. Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình
  30. Hội Nhà báo tỉnh Hưng Yên
  31. Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa
  32. Hội Nhà báo tỉnh Kiên Giang
  33. Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum
  34. Hội Nhà báo tỉnh Lai Châu
  35. Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng
  36. Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn
  37. Hội Nhà báo tỉnh Lào Cai
  38. Hội Nhà báo tỉnh Long An
  39. Hội Nhà báo tỉnh Nam Định
  40. Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An
  41. Hội Nhà báo tỉnh Ninh Bình
  42. Hội Nhà báo tỉnh Ninh Thuận
  43. Hội Nhà báo tỉnh Phú Thọ
  44. Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên
  45. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Bình
  46. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Nam
  47. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi
  48. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh
  49. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị
  50. Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng
  51. Hội Nhà báo tỉnh Sơn La
  52. Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh
  53. Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình
  54. Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên
  55. Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa
  56. Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế
  57. Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang
  58. Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh
  59. Hội Nhà báo tỉnh Trà Vinh
  60. Hội Nhà báo tỉnh Tuyên Quang
  61. Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Long
  62. Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc
  63. Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái