Báo chí kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng

12-06-2024 20:45

Chiều 12/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Phát triển khoa học công nghệ Sài Gòn, Cộng đồng Doanh nhân Tâm Giao, Trung tâm Dịch vụ Truyền thông tại Thành phố Hồ Chí Minh (Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam) phối hợp tổ chức sự kiện “Quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm của doanh nghiệp đến với cộng đồng người tiêu dùng Việt Nam và các nước nhằm giúp doanh nghiệp phát triển bền vững trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ”, hướng tới kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).

Chú thích ảnh

Quang cảnh sự kiện. 

Tại sự kiện, đại diện sở ngành và đơn vị báo chí, truyền thông đã chia sẻ thông tin về quy định pháp luật liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ hợp pháp của doanh nghiệp trong lĩnh vực thông tin, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ… Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp cũng được cập nhật đa dạng giải pháp triển khai hoạt động marketing, tìm kiếm đối tác, kết nối giao thương thông qua khu vực gian hàng tự giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ…

Quan hệ giữa báo chí, truyền thông và doanh nghiệp là mối quan hệ đồng hành và cùng phát triển. Trong đó, báo chí là nhân tố quan trọng góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh và là bệ đỡ cho thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Ở chiều ngược lại, doanh nghiệp vừa là nguồn thông tin, vừa là đối tác, nguồn lực và khách hàng quan trọng của báo chí. Vì vậy, sự hợp tác hiệu quả giữa báo chí và doanh nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của mỗi bên, cũng như trong thực hiện các mục tiêu xây dựng, phát triển kinh tế đất nước.

Chú thích ảnh

Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà báo Trần Luân Kim, Viện trưởng Viện Phát triển Khoa học Công nghệ Sài Gòn phát biểu tại sự kiện.

Theo Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà báo Trần Luân Kim, Viện trưởng Viện Phát triển Khoa học Công nghệ Sài Gòn, thông qua báo chí, truyền thông, doanh nghiệp có thể cập nhật nhanh chóng nhiều chính sách, quy định của Đảng và Nhà nước, nhằm kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh cho phù hợp. Báo chí, truyền thông cũng là kênh truyền tải mọi thông tin, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp và phủ rộng đến công chúng, người tiêu dùng nhanh chóng hơn. Mặt khác, báo chí góp phần thúc đẩy sự phát triển chung như bảo vệ pháp luật, đấu tranh chống tiêu cực, bảo vệ lợi ích của nhân dân, quyền lợi và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, doanh nhân…

Chú thích ảnh

Doanh nghiệp kết nối kinh doanh - tiêu dùng bên lề sự kiện.

Còn bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty Luật Nguyễn, đại diện Cộng đồng Doanh nhân Tâm Giao cho rằng, báo chí là kênh tuyên truyền những mặt tích cực của doanh nghiệp như lan tỏa những gương điển hình tiên tiến trong sản xuất kinh doanh, đưa hình ảnh sản phẩm tiêu biểu với chất lượng tốt và giá thành hợp lý ra thị trường nội địa và quốc tế. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, thông tin chính thống trên báo chí trở thành điểm tựa cho doanh nghiệp vững tin trong kinh doanh sản xuất. Thậm chí thông qua thông tin phản ánh, báo chí còn góp phần hoàn thiện cơ chế chính sách và xu hướng thị trường, từ đó tác động đáng kể đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp theo hướng đảm bảo yêu cầu phát triển bền vững.

Cùng chuyên mục

Tin mới

  1. Hội Nhà báo tỉnh An Giang
  2. Hội Nhà báo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
  3. Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang
  4. Hội Nhà báo tỉnh Bắc Kạn
  5. Hội Nhà báo tỉnh Bạc Liêu
  6. Hội Nhà báo tỉnh Bắc Ninh
  7. Hội Nhà báo tỉnh Bến Tre
  8. Hội Nhà báo tỉnh Bình Định
  9. Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương
  10. Hội Nhà báo tỉnh Bình Phước
  11. Hội Nhà báo tỉnh Bình Thuận
  12. Hội Nhà báo tỉnh Cà Mau
  13. Hội Nhà báo TP Cần Thơ
  14. Hội Nhà báo tỉnh Cao Bằng
  15. Hội Nhà báo TP Đà Nẵng
  16. Hội Nhà báo tỉnh Đắk Lắk
  17. Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông
  18. Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên
  19. Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai
  20. Hội Nhà báo tỉnh Đồng Tháp
  21. Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai
  22. Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang
  23. Hội Nhà báo tỉnh Hà Nam
  24. Hội Nhà báo TP Hà Nội
  25. Hội Nhà báo tỉnh Hà Tĩnh
  26. Hội Nhà báo tỉnh Hải Dương
  27. Hội Nhà báo TP Hải Phòng
  28. Hội Nhà báo tỉnh Hậu Giang
  29. Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình
  30. Hội Nhà báo tỉnh Hưng Yên
  31. Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa
  32. Hội Nhà báo tỉnh Kiên Giang
  33. Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum
  34. Hội Nhà báo tỉnh Lai Châu
  35. Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng
  36. Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn
  37. Hội Nhà báo tỉnh Lào Cai
  38. Hội Nhà báo tỉnh Long An
  39. Hội Nhà báo tỉnh Nam Định
  40. Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An
  41. Hội Nhà báo tỉnh Ninh Bình
  42. Hội Nhà báo tỉnh Ninh Thuận
  43. Hội Nhà báo tỉnh Phú Thọ
  44. Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên
  45. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Bình
  46. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Nam
  47. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi
  48. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh
  49. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị
  50. Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng
  51. Hội Nhà báo tỉnh Sơn La
  52. Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh
  53. Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình
  54. Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên
  55. Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa
  56. Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế
  57. Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang
  58. Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh
  59. Hội Nhà báo tỉnh Trà Vinh
  60. Hội Nhà báo tỉnh Tuyên Quang
  61. Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Long
  62. Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc
  63. Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái