Báo Nhà báo & Công luận trao học bổng cho sinh viên: Tạo động lực, tiếp lửa ước mơ…

26-04-2024 09:43

Ngày 25/4/2024, Đoàn công tác Báo Nhà báo & Công luận do nhà báo Lê Trần Nguyên Huy - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Q. Tổng Biên tập Báo Nhà báo & Công luận làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao học bổng cho sinh viên có thành tích học tập cao, sinh viên nghèo vượt khó tại Viện Đào tạo Báo chí và truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn; Khoa Viết Văn – Báo chí, Đại học Văn hóa và Học viện báo chí và Tuyên truyền.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động thiện nguyện của Quỹ “Ước mơ xanh” do Báo Nhà báo & Công luận thành lập từ năm 2022, đến nay được tròn 3 năm triển khai thực hiện. Quỹ Ước mơ xanh có sự chung tay, đồng hành của các nhà báo, các doanh nghiệp đặc biệt chương trình hôm nay có sự đồng hành của ngân hàng TMCP Quân đội (MB). 

bao nha bao cong luan trao hoc bong cho sinh vien tao dong luc tiep lua uoc mo hinh 1

Đoàn công tác làm việc và trao học bổng tại Viện Đào tạo báo chí truyền thông- Đại học KHXHNV

Tại chuỗi sự kiện, nhà báo Lê Trần Nguyên Huy - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Bí thư Chi bộ, Q. Tổng Biên tập báo Nhà báo & Công luận chia sẻ: “Hôm nay, Quỹ “Ước mơ xanh” phối hợp cùng với Ngân hàng TMCP Quân đội đến với Khoa, với Nhà Trường trao học bổng cho các bạn sinh viên tài năng và sinh viên nghèo vượt khó với mong muốn động viên, khích lệ các em tiếp tục con đường học tập, rèn luyện trên giảng đường và trên hành trình nghề nghiệp phía trước. Những món quà hôm nay, không chỉ mang ý nghĩa vật chất mà còn có ý nghĩa về tinh thần, là nguồn động viên, sự đồng hành, chắp cánh cho các em thực hiện được những ước mơ hoài bão học tập, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ”.

bao nha bao cong luan trao hoc bong cho sinh vien tao dong luc tiep lua uoc mo hinh 2

Ông Chu Hải Công - Chánh Văn phòng Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội, đại diện nhà đồng hành tài trợ trao học bổng cho Viện Đào tạo báo chí - truyền thông- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Trong hành trình phát triển của tờ báo Báo Nhà báo & Công luận, dù ở vai trò nào, trong sứ mệnh tuyên truyền hay trách nhiệm xã hội thì Báo đều mong muốn mang lại, lan tỏa được những giá trị nhân văn, tử tế.

bao nha bao cong luan trao hoc bong cho sinh vien tao dong luc tiep lua uoc mo hinh 3

Q.Tổng Biên tập báo Nhà báo & Công luận Lê Trần Nguyên Huy trao học bổng cho các em sinh viên Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông - Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Nhà báo Lê Trần Nguyên Huy cũng dành thời gian chia sẻ về hành trình phát triển của Báo Nhà báo & Công luận, cơ quan ngôn luận của Hội Nhà báo Việt Nam, diễn đàn của giới báo chí cả nước. Ông cho biết, trong những năm qua, Báo đã có những kết quả đáng ghi nhận. Công tác thông tin tuyên truyền với mô hình tòa soạn hội tụ đã và đang phát huy được lợi thế trong xu hướng truyền thông hiện đại, bắt nhịp với tình hình mới. Báo in hàng tuần gồm nhiều tuyến bài sâu, chất lượng.

bao nha bao cong luan trao hoc bong cho sinh vien tao dong luc tiep lua uoc mo hinh 4

Nhà báo Lê Trần Nguyên Huy phát biểu trong lễ kí kết hợp tác và trao học bổng cho sinh viên khoa Viết Văn - Báo chí - Đại học Văn hóa

Bên cạnh đó, nhiều ấn phẩm đặc biệt được giới báo chí đánh giá cao. Báo Điện tử congluan.vn ngày càng nhận được sự đón nhận của công chúng, có lượng view cao, ổn định, truyền hình media ngày càng có sức lan tỏa. Hàng năm, Báo Nhà báo & Công luận còn tổ chức thành công nhiều chương trình, sự kiện nổi bật như Diễn đàn Tổng Biên tập, Giải bóng đá Cúp Nhà báo & Công luận, Giải ảnh Khoảnh khắc báo chí, Giải Golf Ước mơ xanh gây quỹ từ thiện…cùng nhiều hoạt động an sinh xã hội khác.

bao nha bao cong luan trao hoc bong cho sinh vien tao dong luc tiep lua uoc mo hinh 5

Q. Tổng Biên tập Báo Nhà báo & Công luận Lê Trần Nguyên Huy và Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Đinh Công Tuấn đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác để tạo khung pháp lý và các điều kiện chung cho nhiều hoạt động nghiệp vụ sau này

“Chúng tôi tin rằng, với nỗ lực và trách nhiệm của mình, Báo Nhà báo & Công luận nói riêng và các cơ quan báo chí nói chung sẽ góp phần cùng với các cơ sở đào tạo báo chí trên cả nước tạo dựng nên nguồn nhân lực báo chí chất lượng cao cho các cơ quan báo chí, góp phần vào công cuộc xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp hiện đại và nhân văn” – nhà báo Lê Trần Nguyên Huy nhấn mạnh.

PGS.TS. Bùi Chí Trung – Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí và truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn chia sẻ, hoạt động trao học bổng có thể được ví như một nguồn năng lượng tích cực cho sinh viên, nhà trường. Đây là một hoạt động ý nghĩa dành tặng cho sinh viên, góp phần “thắp lửa”, giúp các em có thêm động lực phấn đấu, nỗ lực học tập, rèn luyện, trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội. Đây là lần thứ hai, Quỹ đến với các em sinh viên của Viện và mong muốn sẽ tiếp tục có nhiều chương trình hơn nữa. Những suất học bổng này đến với các em sinh viên báo chí- những nhà báo tương lai, mong rằng các em sinh viên sẽ coi đây là động lực, giống như tên của Quỹ - “Ước mơ xanh”- giữ được năng lượng xanh, xứng đáng với tình cảm mà Báo trao gửi.

bao nha bao cong luan trao hoc bong cho sinh vien tao dong luc tiep lua uoc mo hinh 6

Báo Nhà báo & Công luận, Ngân hàng MB trao học bổng cho các sinh viên khoa Viết Văn Báo chí- Trường Đại học Văn hóa

Đón tiếp Đoàn công tác, PGS.TS Đinh Công Tuấn – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa trân trọng cảm ơn tình cảm của Báo và Ngân hàng MB dành cho Khoa Viết Văn – Báo chí và Nhà trường. Ông chia sẻ: “Chúng tôi thấy rằng, chương trình trao học bổng cho sinh viên là một việc làm rất nhân văn, ý nghĩa. Với tình cảm này và cùng với sự hợp tác hôm nay, rất mong thời gian tới Báo Nhà báo & Công luận và Ngân hàng MB sẽ có nhiều trao đổi, hợp tác, đồng hành với Khoa nói riêng và trường Đại học Văn hóa nói chung...”.

bao nha bao cong luan trao hoc bong cho sinh vien tao dong luc tiep lua uoc mo hinh 7

Bà Đỗ Thị Quỳnh – Phó Giám đốc Khối Nhân sự Ngân hàng TMCP Quân đội phát biểu

Cũng trong dịp này, Báo Nhà báo & Công luận và Đại học Văn hóa đã thống nhất ký kết bản ghi nhớ hợp tác để tạo khung pháp lý và các điều kiện chung cho nhiều hoạt động nghiệp vụ sau này. Lễ ký kết mở ra cơ hội để hợp tác nhiều hơn nữa, cùng trao đổi thông tin về báo chí truyền thông giữa 2 bên, lan toả những giá trị mà 2 bên đang hướng tới.

Năm nay, Quỹ tiếp tục trao học bổng cho các em sinh viên tại Viện Đào tạo Báo chí và truyền thông, Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, Khoa Viết Văn - Báo chí, Trường Đại học Văn hóa, Trường Học viện Báo chí & Tuyên truyền với hơn 20 suất học bổng, tổng trị giá hơn 100 triệu đồng...

Nhiệt tình và tham gia vào chuyến thiện nguyện ở cả ba đơn vị này, đại diện đơn vị đồng hành tài trợ, bà Đỗ Thị Quỳnh – Phó Giám đốc Khối Nhân sự Ngân hàng TMCP Quân đội rất vui mừng khi được tham dự chương trình này. Bà nhấn mạnh rằng, MB có sứ mệnh là được xây đắp mỗi ngày cùng cộng đồng có những chương trình an sinh ý nghĩa, đóng góp vào sự phát triển chung đất nước.

Ngân hàng MB luôn hướng tới và mong muốn hợp tác với đối tác uy tín như Báo Nhà báo & Công luận để là cánh tay nối dài cùng xây đắp sứ mệnh này. MB mong được chung tay và tiếp tục đóng góp vào hành trình nuôi dưỡng, đồng hành thúc đẩy, phát triển ước mơ của các em sinh viên báo chí, các nhà báo tương lai…

bao nha bao cong luan trao hoc bong cho sinh vien tao dong luc tiep lua uoc mo hinh 8

Nhà báo Lê Trần Nguyên Huy trao học bổng cho sinh viên báo chí - Học viện báo chí & Tuyên truyền với mong muốn tiếp thêm động lực cho các em trên hành trình học tập , rèn luyện

Tại buổi lễ trao Học bổng ở Học viện Báo chí & Tuyên truyền, PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang – Phó Giám đốc Học viện trân trọng cảm ơn sự đồng hành quý báu của Báo Nhà báo & Công luận và năm nay có thêm sự đồng hành tài trợ của Ngân hàng MB.

PGS.TS Trường Giang cũng chia sẻ rằng, Báo và Học viện là đơn vị mới kí kết hợp tác được một năm nay, nhưng mối lương duyên, đồng hành với tờ báo, Hội Nhà báo Việt Nam đã từ rất lâu và thân thiết.

bao nha bao cong luan trao hoc bong cho sinh vien tao dong luc tiep lua uoc mo hinh 9

Đây là năm thứ 2, Báo Nhà báo & Công luận trao học bổng cho sinh viên báo chí trường Học viện Báo chí & Tuyền Truyền

Hôm nay Báo và Ngân hàng MB trao học bổng cho các sinh viên, tôi mong các em coi đây như là động lực để có thêm cố gắng, vững bước hơn trong hành trình học tập. Đồng thời mong các em trân trọng và biết ơn để tiếp tục hành trình tư dưỡng, rèn luyện phẩm chất, năng lực của mình, xây đắp tương lai và đóng góp cho xã hội”.- PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang khẳng định.

Cũng tại chương trình, rất nhiều sinh viên của các trường được nhận học bổng đã chia sẻ về cảm xúc của mình khi đón nhận những món quà ý nghĩa của Báo Nhà báo & Công luận.

bao nha bao cong luan trao hoc bong cho sinh vien tao dong luc tiep lua uoc mo hinh 10

Bà Đỗ Thị Quỳnh – Phó Giám đốc Khối Nhân sự Ngân hàng TMCP Quân đội đại diện nhà tài trợ trao học bổng tại Học viện Báo chí & Tuyên truyền

Em Vũ Thị Hải Anh, sinh viên năm nhất, K68 Quan hệ Công chúng, Viện Đào tạo Báo chí – Truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn là một sinh viên khiếm thính với nhiều khó khăn trong việc theo đuổi ước mơ trở thành một nhà truyền thông, một nhà báo trong tương lai.

Hải Anh chia sẻ rất xúc động: “Hành trình đến giảng đường của mỗi sinh viên đều có những câu chuyện riêng, có những gam màu khác nhau. Tuy nhiên, để mỗi câu chuyện ấy có những gam màu tươi đẹp, những suất học bổng như thế này sẽ là nguồn động lực, một nét bút tươi đẹp, truyền cảm hứng cho em và các bạn vượt qua khó khăn, thử thách để hiện thực hóa giấc mơ của mình. Em tin là các bạn sinh viên nhận học bổng hôm nay sẽ không chỉ là những nhà báo tử tế trong tương lai, những người lan tỏa thông điệp tích cực mà chính các bạn sẽ còn là những lùm cây xanh mát gieo thêm những mầm xanh hy vọng cho cuộc đời”.

bao nha bao cong luan trao hoc bong cho sinh vien tao dong luc tiep lua uoc mo hinh 11

Các đại biểu tham dự cùng chụp ảnh lưu niệm

Cùng ngày, Đoàn công tác Báo Nhà báo & Công luận do nhà báo Trần Lan Anh - Phó Tổng Biên tập Báo Nhà báo & Công luận làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao quà cho các bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Bệnh viện K Tân Triều và Bệnh viện Nhi Trung ương, Hà Nội.

Báo Nhà báo & Công luận xây dựng Quỹ từ thiện “Ước mơ xanh” từ năm 2022, thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội, cùng chung tay chia sẻ, giúp đỡ những đối tượng yếu thế trong xã hội để bảo trợ: Viện phí cho các bệnh nhân ung thư; Xây phòng học cho trẻ em vùng cao, vùng sâu, vùng xa; Trao học bổng cho học sinh tài năng và sinh viên nghèo vượt khó tại các khoa đào tạo báo chí trên cả nước; Bảo trợ cho các mẹ Việt Nam anh hùng...

 

Cùng chuyên mục

Tin mới

  1. Hội Nhà báo tỉnh An Giang
  2. Hội Nhà báo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
  3. Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang
  4. Hội Nhà báo tỉnh Bắc Kạn
  5. Hội Nhà báo tỉnh Bạc Liêu
  6. Hội Nhà báo tỉnh Bắc Ninh
  7. Hội Nhà báo tỉnh Bến Tre
  8. Hội Nhà báo tỉnh Bình Định
  9. Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương
  10. Hội Nhà báo tỉnh Bình Phước
  11. Hội Nhà báo tỉnh Bình Thuận
  12. Hội Nhà báo tỉnh Cà Mau
  13. Hội Nhà báo TP Cần Thơ
  14. Hội Nhà báo tỉnh Cao Bằng
  15. Hội Nhà báo TP Đà Nẵng
  16. Hội Nhà báo tỉnh Đắk Lắk
  17. Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông
  18. Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên
  19. Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai
  20. Hội Nhà báo tỉnh Đồng Tháp
  21. Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai
  22. Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang
  23. Hội Nhà báo tỉnh Hà Nam
  24. Hội Nhà báo TP Hà Nội
  25. Hội Nhà báo tỉnh Hà Tĩnh
  26. Hội Nhà báo tỉnh Hải Dương
  27. Hội Nhà báo TP Hải Phòng
  28. Hội Nhà báo tỉnh Hậu Giang
  29. Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình
  30. Hội Nhà báo tỉnh Hưng Yên
  31. Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa
  32. Hội Nhà báo tỉnh Kiên Giang
  33. Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum
  34. Hội Nhà báo tỉnh Lai Châu
  35. Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng
  36. Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn
  37. Hội Nhà báo tỉnh Lào Cai
  38. Hội Nhà báo tỉnh Long An
  39. Hội Nhà báo tỉnh Nam Định
  40. Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An
  41. Hội Nhà báo tỉnh Ninh Bình
  42. Hội Nhà báo tỉnh Ninh Thuận
  43. Hội Nhà báo tỉnh Phú Thọ
  44. Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên
  45. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Bình
  46. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Nam
  47. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi
  48. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh
  49. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị
  50. Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng
  51. Hội Nhà báo tỉnh Sơn La
  52. Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh
  53. Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình
  54. Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên
  55. Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa
  56. Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế
  57. Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang
  58. Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh
  59. Hội Nhà báo tỉnh Trà Vinh
  60. Hội Nhà báo tỉnh Tuyên Quang
  61. Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Long
  62. Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc
  63. Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái